Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
xuongkhop.over-blog.com

Đông trùng hạ thảo cách dùng như thế nào

 

Đông trùng hạ thảo được coi như một thần dược được ví ngang với sâm của Hàn quốc, đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý hiếm hay được sử dụng trong đông y để chữa các bệnh về sinh lý và có khả năng tăng cường sức khỏe cực kỳ tốt cho người bệnh. Những vẫn còn một số người vận chưa biết cách dùng đông trùng hạ thảo như thế nào mới đúng. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về đông trùng hạ thảo cách dùng.

>>>> xem thêm: https://laodong.vn/suc-khoe/dong-trung-ha-thao-la-gi-phan-dang-tac-dung-va-cach-dung-hieu-qua-648456.ldo

Mặc dù đông trùng hạ thảo có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe những trước khi sử dụng thì cần sự chỉ dẫn của bác sỹ để có thể đảm bảo được sức khỏe khi sử dụng dược phẩm này.

Một số trường hợp không nên dùng đông trùng hạ thảo

Trẻ nhỏ: Do tính nóng của vị thuốc nên đối với trẻ nhỏ không nên sử dụng, việc sử dụng cho trẻ nhỏ sẽ khiến cho trẻ trở nên nóng và khiến cho bệnh trở nên nặng hơn. Cơ thể trẻ nhỏ thuộc dạng thần dương vô âm nghĩa là cơ thể trẻ nhỏ thường xuyên nóng nên không nên sử dụng. Khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ em dễ khiến cho các bé bị sốt.

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú: Không có một thông tin nào nói đông trùng hạ thảo tốt cho phụ nữ đang mang thai cho con bú nên cần phải cần trọng khi sử dụng. Nên trước khi sử dụng cần hỏi ý kiến của các bác sĩ trong chuyên ngành để tránh gây ra các ảnh hưởng cho sức khỏe.

Người mắc bệnh tự miễn dịch: Trong đông trùng hạ thảo có các hoạt chất có thể khiến cho hệ thống miễn dịch của những người mắc bệnh tự miễn dịch có thể hoạt động mạnh hơn. Việc này sẽ khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn vì vậy đối với những người đang mắc phải căn bệnh này thì không nên sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe.

Người bị rối loạn máu đông: Khi người bệnh sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe sẽ khiến cho nguy cơ chảy máu ở những người này cực kỳ cao do các cordyceps làm chậm quá trình đông máu.

Người chuẩn bị thực hiện phẫu thuật: Do việc sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp cho quá trình tuần hoàn máu tốt những đối với những người đang chuẩn bị phẫu thuật thì không nên dùng bởi có thể khiến chảy máu trong quá trình làm phẫu thuật. Trước khi phẫu thuật khoảng 2-3 tuần thì không nên sử dụng đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo và cách dùng

Dưới đây là một cách dùng đông trùng hạ thảo tốt nhất mà nhiều người hay sử dụng hiện nay.

Chế biến đông trùng hạ thảo với thức uống

Đối với cách dùng này rất đơn giản mang lại nhiều hiệu quả và giúp cho một số dược tính tốt của đông trùng hạ thảo có thể được giữ nguyên.

Dùng đông trùng hạ thảo để hãm trà

Cách làm: lấy đông trùng hạ thảo khoảng 5 gam và nhân sâm khoảng 3-5 gam và cho vào bình kín hãm với nước sôi và đợi trong khoảng 10 phút và bỏ ra sử dụng. Với cách dùng này có tác dụng giữ ích khí tráng dương, thường được sử dụng đối với những người bị liệt dương.

Rượu ngâm cùng với nhân sâm

Việc ngâm đông trùng hạ thảo với nhân sâm có thể giúp chữa bệnh suy nhược cơ thể và bổ thận tráng dương và cũng chữa được bệnh liệt dương ở nam giới.

Chế biến đông trùng hạ thảo với các món canh và cháo

Khi chế biến đông trùng hạ thảo với các món ăn sẽ giúp các món ăn này được đậm đà hương vị hơn và những dược tính tốt của đông trùng hạ thảo khi trở thành món ăn cực kỳ bổ dưỡng.

Canh cá với đông trùng hạ thảo và táo đỏ

Chuẩn bị: đông trùng hạ thảo 5 gam, 1 con cái nước ngọt khoảng 500g, táo đỏ khoảng 8- 10 quả, gừng tươi 1 củ.

Cách thực hiện: làm sạch cá và gừng táo đỏ rồi cho tất cả các nguyên liệu này vào và cho thêm nước đun sôi vừa đủ, cho nhỏ lửa thêm gia vị cho vừa ăn rồi có thể nhấc ra ăn với cơm. Món này có thể giúp dưỡng âm bổ thận và giúp cơ thể cường tráng và bổ khí huyết.

 

Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp bạn đọc biết thêm đông trùng hạ thảo cách dùng. Trước khi đem ra sử dụng mọi người cần xin ý kiến của bác sĩ để tránh các biến chứng mà loại dược phẩm này gây ra làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.

 

​​​​​​​

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article