Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
xuongkhop.over-blog.com

Châm cứu chữa viêm quanh khớp vai mới nhất 2019

Châm cứu chữa viêm quanh khớp vai là một trong những phương pháp điều trị bệnh được nhiều người lựa chọn. Vậy cách châm cứu chữa viêm quanh khớp vai được thực hiện như thế nào thì hãy cùng mình tìm hiểu quả bài viết dưới đây nhé.

Châm cứu chữa viêm quanh khớp vai


Bệnh viêm quanh khớp vai là gì?

Bệnh viêm quanh khớp vai là tình trạng thường xuyên bị đau nhức vùng bả vai khiến cho người bệnh bị hạn chế vận động cũng như làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và các công việc hàng ngày của người bệnh.

>>>> xem thêm: Viêm quanh khớp vai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa bệnh

Những tổn thương của bệnh viêm quanh khớp vai thường tập chung ở phần cơ, bao khớp và một số dây chằng.

Bệnh nếu không được điều trị một cách kịp thời sẽ khiến cho người bệnh có thể bị teo cơ và khả năng vận động cũng kém dần đi.

Châm cứu chữa viêm quanh khớp vai là gì?

Châm cứu là cách điều trị mang lại hiệu quả cao và không gây ra những biến chứng gì đối với người bệnh. Phương pháp châm cứu có thể tác động trực tiếp vào vùng bị viêm giúp lưu thông máu và giảm đau cho người bệnh.
Đặc điểm của phương pháp châm cứu đó là việc sử dụng những kim châm, ngải thầy thuốc sẽ tác dụng trực tiếp và các huyệt vị trên cơ thể người bệnh. Khi được kích thích đúng cường độ và đúng thời điểm sẽ khiến cho khí huyết được lưu thông và giải độc cho cơ thể.Ngoài ra việc châm cứu sẽ giúp cho người bệnh giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm quanh khớp vai đông thời giảm tình trạng viêm nhiễm và giúp giãn các cơ bị tổn thương.

>>>> xem thêm:  https://thoaihoacotsong.vn/

Cách châm cứu chữa viêm quanh khớp vai

Để có thể điều trị được bệnh viêm quanh khớp vai thì việc các bác sĩ châm đúng huyệt sẽ giúp tình trạng bệnh được giải quyết nhanh. Dưới đây là một số huyệt vị mà các bác sĩ thường sử dụng để điều trị bệnh viêm quanh khớp vai:

Thể kiên thống: đây là thể tương ứng với tình trạng viêm quanh khớp vai , đối với thể này bình thường các bác sĩ sẽ tiến hành châm cứu vào huyệt thiên tông, cự cốt, kiên tỉnh, vân môn và kiên ngưng.

Thế kiên ngưng: đây là thể ứng với tình trạng bệnh viêm quanh khớp vai bị tắc nghẽn hoặc tình trạng cứng khớp. Đối với thể này thường được châm cứu vào các huyệt như kiên thống và để hiệu quả hơn thì kết hợp với việc bấm huyệt.

Thể hậu kiên phong:Thể này tương ứng với tình trạng bệnh bị hội chứng loạn dưỡng. Ở thể này thì các bác sĩ tiến hành châm cứu vào các huyệt như tam lý, dương trì, hợp cốc, khúc trì.

Để có thể điều trị bệnh viêm quanh khớp vai bằng châm cứu thì người bệnh cần phải thực hiện một cách thường xuyên

Ngoài việc thực hiện châm cứu thì bác sĩ sẽ có thể sử dụng thêm một số phương pháp chữa khác như:

Điện châm: đây là phương pháp sử dụng điện tác dụng và các huyệt vị liên quan vừa để điều trị bệnh cũng như giúp người bệnh có thể phòng ngừa được bệnh. Dòng điện sẽ được đưa qua kim châm vào các huyệt.

Thủy châm: đây cũng là phương pháp nhờ kim châm để đưa thuốc vào các huyệt vị để làm thêm tác động và cường độ kích thích huyệt vị. Những loại thuốc được đưa vào cơ thể gồm có vitamin B và những loại thuốc giảm đau và chống viêm không có thành phần corticoid.

Cùng với đó người bệnh cũng cần có một chế độ ăn phù hợp để giúp cho quá trình điều trị bệnh được tốt nhất. Việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể giúp cho người bệnh giảm nhanh triệu chứng của bệnh và cung cấp các chất dinh dưỡng cho các vùng cơ bị tổn thương.

Ngoài ra trong quá tình điều trị bệnh người bệnh cũng cần kiêng một số loại kích thích có thể làm cho tình trạng bệnh của bạn trở nên cực kỳ nghiêm trọng.

Kết luận


Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp bạn đọc và những người đang bị viêm quanh khớp vai biết thêm được phương pháp châm cứu chữa viêm da cơ địa này. Bạn cũng không nên tự ý thực hiện phương pháp này mà hãy đến các trung tâm y tế để được các bác sĩ tư vấn thêm về phương pháp châm cứu này tránh tình trạng châm cứu không đúng huyệt sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên xấu đi.

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article