Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
xuongkhop.over-blog.com

Chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại HOT nhất 2019

Chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại là một phương pháp điều trị bệnh từ dân gian sử dụng nguyên liệu tự nhiên đơn giản, được thiện hiện ngay tại nhà cho kết quả rất tốt nhưng không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bệnh nhân một cách chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại giúp nhanh chóng giảm các triệu chứng khó chịu của viêm da cơ địa gây ra.

Chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại


Bệnh viêm da cơ địa là bệnh gì?

Viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da rất phổ biến, hiện nay có rất nhiều người mắc phải căn bệnh này. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới bệnh như: di truyền học, do cơ địa của mỗi người, dị ứng, tiếp xúc với chất kích thích trong một thời gian dài.

>>>> xem thêm: Viêm da cơ địa là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa bệnh hiệu quả

Mặc dù căn bệnh này không phải là đe dọa tính mạng, các triệu chứng của viêm da cơ địa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Một số triệu chứng của viêm da cơ địa phổ biến như: đỏ da, phù nề, xả chất lỏng, có vảy, khó chịu và ngứa

Có rất nhiều cách để điều trị bệnh, đặc biệt là điều trị bằng biện pháp dân gian, sử dụng nguyên liệu tự nhiên ở nhà mà nhiều người lựa chọn và cho kết quả tốt. Trong đó tất cả các biện pháp khắc phục viêm da cơ  địa bằng lá ngải dại có thể cải thiện tình trạng bệnh rất tốt nhưng không phải ai cũng biết. Để hiểu về phương pháp điều trị này bệnh nhân có thể tìm hiểu các thông tin dưới đây.

Cây ngải dại là cây gì?

cây ngải dại là một loại cây mọc hoang rất phổ biến ở các vùng nông thôn và các khu vực miền núi phía Bắc của nước ta. Ngoài cách gọi là ngại dại thì trong khoa học cây ngải dại này còn được gọi với tên khoa học là Artemisia vulgaris L.var indica (Willd) DC.

Hình dáng bên ngoài của cây ngải dại không có gì khác so với cây ngải thường được sử dụng. Sự khác biệt rõ ràng nhất là các cây ngải dại thường có màu xanh nhạt. Mùi của cây ngải dại cũng khác hơn so với cây ngày thông thường.

Cách chữa viêm da cơ địa  bằng cây ngải dại như thế nào mới đúng

Việc sử dụng những bài thuốc được điều chế từ cây ngải dại thường rất đơn giản và tốt.

Dưới đây là cách sử dụng lá ngải dại để điều trị bệnh viêm da cơ địa hay được nhiều người sử dụng.

Chuẩn bị: 50gr lá ngải dại tươi.

Cách làm

Rửa sạch lá ngải dại với nước rồi để cho ráo nước.

Sau khi đã tiến hàng rửa sạch lá thì cho lá vào ấm nước đun và cho thêm một chút muối hạt vào có tác dụng diệt khuẩn và đun trong khoảng 15-20 phút rồi bắc ra để tắm.

Hãy để cho nước nguội, không quá nóng, sử dụng để ngâm vùng da bị viêm da dị ứng. Ngâm trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Thực hiện thường xuyên 2-3 lần mỗi ngày, liên tục trong khoảng 10-15 ngày, các triệu chứng của viêm da cơ địa sẽ được thuyên giảm một cách nhanh chóng. Duy trì việc ngâm nước lá ngải trong vài ngày để cho các tinh chất từ cây ngải dại có thể thấm vào trong da giúp làm sạch da, loại bỏ các tế bào bị hư hỏng và nhanh chóng tái tạo tế bào mới, phục hồi da.

Chú ý trong việc sử dụng lá ngải dại để điều trị bệnh viêm da cơ địa

Trong quá trình chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại thì để có được hiệu quả điều trị tốt nhất, nhanh chóng làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh, an toàn với da, bệnh nhân cần lưu ý:

Không lên cọ xát lên vùng da đang bị viêm.

Thường xuyên vệ sinh vùng da bị viêm hàng ngày, không nên sử dụng những loại kem bôi da có tính tẩy mạnh và dễ khiến da bị kích thích.

Trong quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa thì người bệnh cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý để có thể cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho da.

Kết Luận


Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp bạn đọc cũng như người bệnh bị viêm da cơ địa biết thêm được phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải cứu này. Để an toàn thì trước khi sử dụng phương pháp này người bệnh cần có sự tư vấn của các bác sĩ trong chuyên ngành về tình trạng bệnh của mình xem có phù hợp với phương pháp này hay không tránh tình trạng di ứng cho da khi sử dung.

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article